Vòng bi côn có đường tiếp xúc về chỗ chính giữa con lăn và đường con lăn có thể giảm bớt tập trung ứng suất, vòng bi có thể đồng thời chịu lực hướng kính và lực dọc trục (theo một chiều). ... |
Bao gồm: Kiểu NU một dãy, kiểu NUP một dãy, kiểu đặc biệt một dãy, kiểu đặc biệt hai dãy. | ||
Được thiết kế để chịu tải dọc trục. Có các kiểu thiết kế chặn lực dọc trục ở một hướng và hai hướng cũng như với bệ đỡ để điều chỉnh độ lệch hướng kính. Vòng bi được chế tạo rời để dễ lắp đặt. Bao gồm: Lo... |
Vòng bi có khả năng chịu tải hướng kính rất lớn, có thể tháo rời được và có thể dùng cho ổ tự trôi hoặc không dịnh vị. | ||
Vòng bi thông thường có 2 dãy và rãnh lăn bi hình cầu ở vòng ngoài, vì vậy chúng có khả năng chịu được độ lệch góc giữa trục và gối đỡ. Chúng đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng lệch trục hoặc trục bị võng, hơn nữa chúng có ma sát thấp... |
Vòng bi tang trống một hàng: các con lăn bề mặt cầu và rãnh lăn của vòng ngoài có dạng cầu, các ổ lăn này thích hợp đối với lực hướng kính lớn và còn có khả năng bù trừ độ không đồng trục ở mức độ cao. Loại ổ lăn này không tháo rời.... | ||
Vòng bi trục chính là một loại vòng bi đỡ chặn tiếp xúc được đặc biệt thiết kế, góc tiếp xúc của nó ,dung sai và vòng cánh đều khác với vòng bi bình thường, vòng bi trục chính đặc biệt dùng trong các trường hợp có yêu cầu cao nhất về đ... |
Vòng bi kim bao gồm nhiều con lăn hình trụ với chiều dài gấp 3 đến 10 lần đường kính của chúng. Do đó, tỉ lệ giữa đường kính ngoài của ổ với đường kính đường tròn nội tiếp rất nhỏ và chúng chịu được tải trọng hướng kính rấ... | ||
Vòng bi đỡ chặn được thiết kế với rãnh lăn của vòng trong và vòng ngoài có thể dịch chuyển tương đối với nhau theo phương dọc trục. Thiết kế này phù hợp cho các vòng bi chịu tải trọng hỗn hợp (nghĩa là các vòng bi chịu đồng thời tả... |
Loại vòng bi này chịu được lực hướng kính lớn, còn lực dọc trục khoảng 60% lực hướng kính. Loại này thích hợp đối với tốc độ rất cao, không tháo rời. | ||